Tìm hiểu 2 cách nấu cháo yến mạch thơm ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình

Cháo thịt, cháo cá hay cháo gà đã khiến bạn và gia đình nhàm chán. Bạn đang đau đầu trong việc lựa chọn một loại đồ ăn sáng mới mẻ, độc đáo hơn. Cháo yến mạch là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, được nhiều người yêu thích. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc 2 cách nấu cháo yến mạch thơm ngon cho cả gia đình. Hãy vào bếp cùng ReviewAZ ngay hôm nay để có được những bát cháo nóng hổi, ngon miệng nhất

Cháo yến mạch – món ăn tuyệt vời cho sức khỏe

Cháo là một món ăn tốt cho sức khỏe, có thể kết hợp nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Cháo thịt bò bí đỏ tốt cho da, cháo tim để bồi bổ cho người bệnh,… Đặc biệt, trên thị trường hiện nay xuất hiện một món cháo rất hot, được nhiều người yêu thích: cháo yến mạch. Đây là một loại cháo giàu dinh dưỡng, phù hợp với cả người già và trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, hương vị độc đáo của món ăn này cũng là một trong những ưu điểm nổi bật.

Cháo yến mạch – món ăn tuyệt vời cho sức khỏe

Nếu bạn đang tìm kiếm một món ăn thay thế những bữa cơm đã có phần nhàm chán, hoặc muốn tìm kiếm một món ăn sáng mới mẻ hơn, cháo yến mạch là sự lựa chọn hoàn hảo. Chắc chắn rằng, gia đình bạn sẽ có những bữa cơm đầm ấm, những bát cháo nóng hổi, thơm ngon.

Cách nấu cháo yến mạch

Cách chế biến đa dạng mang đến nhiều công dụng khác nhau là một trong những ưu điểm của cháo yến mạch. Vì vậy, trong bài viết này, ReviewAZ giới thiệu tới bạn đọc 2 cách nấu cháo phổ biến nhất: cháo yến mạch giảm cân và cháo yến mạch bí đỏ thịt bằm cho trẻ nhỏ.

Cách nấu cháo yến mạch giảm cân

Cách nấu cháo yến mạch giảm cân

Đã rất quen thuộc với các chị em phụ nữ đang trong quá trình giảm cân, món cháo yến mạch được thực hiện như sau.

Bước 1: chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu:

  • 100g yến mạch, nên ưu tiên chọn loại yến mạch không cán để không ăn có vị bùi và ngậy.
  • 500 ml nước hoặc sữa tươi không đường.
  • Tuyệt đối không sử dụng gia vị.

Bước 2: nấu cháo

  • Cách nấu cháo yến mạch giảm cân vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần hòa tan 100g yến mạch cùng 500ml nước hoặc sữa tươi không đường vào nồi.
  • Đun sôi hỗn hợp trên bếp trong vòng 5-10 phút để cháo chín.
  • Lưu ý đảo đều tay, đảo liên tục để các nguyên liệu hòa quyện.

Như vậy, bạn đã có thể thưởng thức món cháo yến mạch giảm cân với 2 nguyên liệu, 2 bước vô cùng dễ dàng, nhanh chóng.

Cách nấu cháo yến mạch bí đỏ thịt bằm cho bé

Cách nấu cháo yến mạch bí đỏ thịt bằm cho bé

Nếu nhà bạn có con nhỏ và đang tìm kiếm một món ăn đổi bữa cho bé, hãy cùng chế biến cháo yến mạch bí đỏ thịt băm.

Bước 1: chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu

Các nguyên liệu để làm món cháo này bao gồm:

  • 50g yến mạch đã cán vụn
  • 100g bí đỏ
  • 50g thịt xay nhuyễn
  • Hành tím
  • Tỏi

Tiếp đến, bạn cần sơ chế các nguyên liệu trước khi nấu:

  • Phần thịt xay nhuyễn với một lượng vừa ăn. Đồ ăn cho trẻ nhỏ chỉ nên chế biến theo từng bữa, vừa đủ, không nên làm dư thừa và bảo quản trong tủ lạnh. Điều này sẽ khiến thức ăn bị biến chất, không tốt cho trẻ.
  • Lấy 1 củ hành và 2 tép tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.
  • Bí đỏ cũng gọt vỏ, thái miếng thật mỏng để bí nhanh chín.

Bước 2: nấu cháo

Quy trình nấu cháo yến mạch bí đỏ thịt băm được tiến hành lần lượt như sau:

  • Xào thịt băm trên bếp cùng hành và tỏi băm nhuyễn với mức lửa vừa.
  • Khi thịt đã chín tới cho thêm 100ml nước và bí đỏ hầm nhừ.
  • Cán thật nhuyễn bí đỏ.
  • Khi hỗn hợp đã sôi, cho yến mạch, đảo đều trong vòng 10-15 phút rồi tắt bếp.

Như vậy, bạn đã hoàn thành món cháo yến mạch bí đỏ thịt băm thơm ngon, lạ miệng dành riêng cho bé.

Yêu cầu quan trọng nhất của món ăn này là các nguyên liệu phải được băm nhuyễn, nhất là bí đỏ. Thịt, yến mạch, bí đỏ phải hòa quyện với nhau, tạo nên một món cháo thật mịn màng.

Một số loại cháo yến mạch thơm ngon, bổ dưỡng khác

Bên cạnh cháo yến mạch giảm cân hay cháo yến mạch bí đỏ, bạn có thể sử dụng yến mạch kết hợp cùng nhiều loại nguyên liệu khác như thịt bò, cà rốt hay cá hồi. Với cách làm tương tự như 2 cách chúng tôi đã cung cấp, bạn sẽ có những món cháo thơm ngon, bổ dưỡng, phù hợp cho cả người già và trẻ nhỏ. Nhất là những người cần phục hồi sức khỏe sau khi ốm.

Nhìn chung, cách nấu cháo yến mạch bao gồm việc sơ chế nguyên liệu và nấu cháo. Sơ chế nguyên liệu kỹ càng giúp cháo có mùi thơm đặc trưng, đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Một số loại cháo yến mạch thơm ngon, bổ dưỡng khác

Yêu cầu của món cháo yến mạch sau khi hoàn thành

Hãy tham khảo những yêu cầu dưới đây để có tự đánh giá, kiểm nghiệm món cháo yến mạch do chính tay bạn chuẩn bị:

  • Hạt cháo nở đều, chín hoàn toàn. Các nguyên liệu được hầm nhừ, có sự hòa quyện.
  • Về hương vị, cháo phải có vị thơm, ngon đặc trưng của yến mạch kết hợp cùng các nguyên liệu đi kèm: vị béo ngậy của thịt, vị ngọt tự nhiên của tôm, bí đỏ.
  • Cháo yến mạch ngon nhất khi có độ đặc vừa phải, không nên quá đặc cũng không quá loãng.
  • Màu sắc bát cháo bắt mắt, có thể trang trí thêm cà rốt, rau thơm để món ăn thêm phần kích thích.

Công dụng của món cháo yến mạch

Hiện nay, yến mạch đã trở thành một loại thực phẩm khá phổ biến trong cuộc sống hằng ngày.

  • Cung cấp cho người tiêu dùng vitamin, khoáng chất, chất xơ cần thiết để cải thiện sức khỏe.
  • Sử dụng cháo yến mạch hằng ngày giúp đẩy lùi quá trình oxy hóa, có tác dụng đặc biệt đối với hệ tim mạch, hệ tiêu hóa.
  • Việc kết hợp yến mạch cùng nhiều loại nguyên liệu khác như thịt bò, tôm, rau củ quả giúp bạn dễ dàng bổ sung các chất dinh dưỡng từ chúng.
  • Tùy từng cách chế biến, cháo yến mạch có cách công dụng khác nhau: cháo yến mạch giảm cân, cháo yến mạch tôm thịt tốt cho trẻ nhỏ, cháo yến mạch hỗ trợ người bệnh phục hồi sức khỏe sau ốm,…

Cháo yến mạch

Một số lưu ý để có món cháo yến mạch thơm ngon

Hãy nhanh tay lưu lại một số lưu ý sau đây để lần tới chế biến thành công mỹ mãn:

  • Nếu bạn kết hợp yến mạch cùng tôm, cá để nấu cháo, đừng quên nhặt xương thật kỹ, loại bỏ sạch hết phần vỏ tôm,… để cháo thật mịn, không bị lợn cợn.
  • Các nguyên liệu phải được xay nhuyễn để có sự hòa quyện với cháo. Khi ăn cảm nhận được đầy đủ các hương vị món ăn.
  • Nếu bạn ăn cháo yến mạch để giảm cân, nên ăn nhạt nguyên bản mà không cho thêm bất cứ loại gia vị nào.
  • Để món cháo yến mạch thơm ngon, thật mịn, bạn nên chọn yến mạch cán, không nên sử dụng yến mạch xay.
  • Mỗi cách chế biến, mỗi nguyên liệu đều có một công thức nấu riêng. Vì vậy, nên tuân thủ tuyệt đối công thức để có được những món cháo ưng ý nhất.

Trên đây là 2 cách nấu cháo yến mạch thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình. Chúng tôi tin chắc rằng, đây là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, một món ăn sẵn sàng giúp bạn thay đổi khẩu vị, các thành viên ăn ngon miệng hơn. Hãy vào bếp cùng ReviewAZ ngay hôm nay với công thức nấu cháo tuyệt vời này.


Có thể bạn quan tâm!
Cách làm bún dọc mùng Hà Nội thơm ngon cho gia đình
Cách làm bún dọc mùng Hà Nội thơm ngon cho gia đình

Bún dọc mùng là món ăn quen thuộc với người dân Hà Nội. Được mọi người yêu thích bởi hương vị thanh ngọt không quá nhiều dầu mỡ. Với nguyên liệu mộc mạc cùng cách chế biến không quá cầu kỳ và không mất nhiều thời gian.

Cách làm nem thính giòn thơm ngon hết ý
Cách làm nem thính giòn thơm ngon hết ý

Nhân dịp cận Tết, bạn hãy vào bếp và trổ tài ngay để cả gia đình trầm trồ nhé. ReviewAZ sẽ hướng dẫn bạn cách làm nem thính ngay sau đây.