Chắc rằng bạn đọc đã từng bắt gặp từ tiếng anh handling rồi đúng không? Tuy nhiên, có thể bạn chưa hiểu hết được các lớp nghĩa của nó. Chính vì thế, để bạn cũng như mọi người có thêm những góc nhìn đa chiều hơn. Bài viết dưới đây sẽ đề cập tới handling là gì? Hãy cùng ReviewAZ đi tìm hiểu kỹ hơn về cụm từ này trong bài viết bên dưới nhé.
Nội dung bài viết[Hiển thị]
Handling có thể được hiểu là những mức phí trong quá trình vận chuyển hàng hóa giữa các địa điểm. Thuật ngữ này được dùng nhiều trong ngành vận tải hoặc ngành logistics. Mọi lô hàng khi cần vận chuyển thì đều phải làm thủ tục liên quan đến handling.

Quá trình phân phối cũng như mức phí sẽ phụ thuộc vào loại hình vận chuyển, lượng hàng hóa và thỏa thuận đàm phán giữa hai bên. Có thể thấy handling là yếu tố quan trọng trong mắt xích giao dịch cũng như xuất nhập khẩu hàng hóa hiện nay.
Có thể bạn quan tâm: Stock là gì? Cách hiểu stock trong từng lĩnh vực cụ thể
Như đã nói ở trên thì đây là một loại phí quan trọng trong lĩnh vực logistics. Phí này được lập ra để thu phí của shipper hoặc các consignee nhằm bù đắp chi phí take care cho lô hàng của bạn. Trong quá trình vận chuyển các hãng tàu và forwarder sẽ phải mất thời gian để xử lý hàng hóa do đó họ sẽ được nhận mức phí handling charge này.

Hiện nay phí này được chia thành hai loại:
Có khá nhiều người đã nhầm lẫn giữa hai khái niệm phí THC và phí handling fee. Việc nhầm lẫn này sẽ thường khiến cho mức độ nhập phí của quá trình vận chuyển bị thay đổi. Vì thế bạn đọc cần hiểu rõ bản chất để phân biệt chính xác hai loại phí trên.
Mức phí này sẽ thường có những đặc điểm như sau:
Có thể bạn quan tâm: Straightforward là gì? Cách để xây dựng tính cách straightforward
Ngoài dùng trong vận chuyển hàng hóa thì handling còn là một thuật ngữ khá quen thuộc trong thuê bao điện thoại. Average handling time có nghĩa là cách giảm thời gian xử lý cuộc gọi Agent. Đây là mức thời gian xử lý một cuộc gọi trung bình với một chỉ số để đánh giá hoạt động dịch vụ của khách hàng. Bên cạnh đó cần đảm bảo phải đo lường đầy đủ các yêu cầu hỗ trợ hoặc thời gian diễn ra giao dịch.

Chỉ số này sẽ thường được dùng để đánh giá KPI của một tổng đài Call Center và KPI của nhân viên. Khi mức độ xử lý cuộc gọi được giảm thì các bộ phận dịch vụ chăm sóc khách hàng đã làm việc có hiệu quả hơn. Đồng thời nó còn giúp nâng cao những trải nghiệm mới cho khách hàng và giúp cho Agent giảm thiểu được áp lực công việc.
Để tính được trung bình thời gian xử lý cuộc gọi thì có thể áp dụng công thức sau:
Average Handling Time = [(Total talk time + Total hold time + Total wrap time) / Number of call handle]
Thời gian xử lý trung bình của mỗi bộ phận sẽ khác nhau cũng như sẽ không có sự giống nhau giữa các doanh nghiệp. Nó sẽ tùy thuộc vào gói dịch vụ bạn cung cấp cũng như độ phức tạp của các loại hình.
Trên đây là những thông tin có liên quan đến định nghĩa handling là gì. Hy vọng rằng đã giúp bạn đọc có thêm nhiều kiến thức mới mẻ về thuật ngữ này. Hãy tiếp tục đồng hành với chúng tôi tại website nhé.
Có thể bạn quan tâm: Take off là gì? Một số lưu ý khi sử dụng động từ take off
Nếu bạn đang mong muốn mở thẻ, nhưng vẫn chưa có quá nhiều thông tin, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé. ReviewAz...
Bạch kim là một loại chất liệu dùng trong chế tác phụ kiện trang sức. Hiện nay các sản phẩm đó đều mang rất được...
CIC là thuật ngữ xuất hiện khi bạn bạn muốn kiểm tra khoản vay ngân hàng, tín dụng của một ai đó. Vậy cụ thể...
Một con người thành công luôn phải rèn luyện đức tính cầu thị để có sự hiểu biết rộng lớn. Vậy cầu thị là gì?...
Chắc hẳn bạn sẽ thường xuyên gặp từ conduct khi sử dụng hay học tiếng Anh thường ngày. Vậy conduct là gì. Làm sao có...
Những lỗi sai chính tả đã không còn hiếm gặp trong cả trong văn viết lẫn giao tiếp thường ngày. Điều này gây ra nhiều...