Hiện nay, có rất nhiều hình thức quảng cáo được các công ty áp dụng nhằm tăng doanh thu sản phẩm. Một trong số đó là POP UP. Vậy POP UP là gì?Nếu bạn là người thiết kế pop up, bạn đã nắm rõ nó như thế nào thì hiệu quả chưa? Nếu bạn là người sử dụng internet và thường xuyên gặp hiện tượng này phiền toái thì phải làm gì? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về pop up nhé!
Nội dung bài viết[Hiển thị]
POP UP là gì? POP UP có thể hiểu là cửa sổ quảng cáo tự động bật lên trên ở các trình duyệt Internet. Các cửa sổ này tất nhiên sẽ tự động bật bất chấp sự cho phép của bạn. Chính vì thế mà chúng thường gây khó chịu cho người xem. Thậm chí, nó cũng có thể chứa những loại mã hay đường link độc hại cho máy chủ. Tuy nhiên, cũng có những hình thức POP UP thú vị thu hút người xem, khiến người xem quan tâm đến sản phẩm hay nhãn hàng được quảng cáo.
Các loại quảng cáo POP UP sẽ được sử dụng nhiều nếu nó đem lại hiệu quả. Dưới đây là một số loại quảng cáo POP UP được nhiều doanh nghiệp áp dụng rộng rãi:
Đây là dạng quảng cáo có kích thước toàn màn hình. Dạng quảng cáo này sẽ giúp quảng bá hình ảnh rõ ràng nhất tới người xem. Điều này có thể sẽ tạo ra sự ấn tượng mạnh mẽ tới nhiều người nhưng đôi khi sẽ gây ra một số sự khó chịu nhất định.
Quảng cáo POP UP ở trên thanh thông báo trạng thái
Đây là một cách quảng cáo POP UP khá phổ biến được nhiều công ty sử dụng phổ biến hiện nay. Loại quảng cáo này sẽ xuất hiện ở trên hoặc ở dưới màn hình của bạn. Cách thức này sẽ giúp khách hàng vẫn tiếp cận được với công ty và cảm thấy thoải mái. POP UP trên thanh thông báo trạng thái không gây ra cảm giác khó chịu.
Đây là một dạng quảng cáo có thể xuất hiện mỗi khi bạn đăng nhập vào trang web của công ty. POP UP bật lên tự động sẽ xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn để quảng bá một hình ảnh mà công ty cần. Thông thường loại quảng cáo này sẽ xuất hiện ở trung tâm chính giữa màn hình và ít khi gây khó chịu cho người xem.
Có thể bạn quan tâm: Alt là gì? Hướng dẫn cách tối ưu thẻ Alt cho người mới bắt đầu
Để tăng hiệu quả trong việc quảng cáo thì cũng cần phải có một số mẹo. Dưới đây sẽ là 4 lưu ý để làm cho việc quảng cáo POP UP trở nên thu hút hơn. Nếu bạn là một người thiết kế POP UP thì hãy tham khảo nhé!
Điều quan trọng ở đây là hãy xuất hiện những thông tin mà người xem cần. Nếu như việc quảng cáo POP UP trở nên quá dài sẽ khiến cho người xem không thoải mái. Họ sẽ cảm thấy khó chịu và không muốn nhìn quảng cáo nữa. Cái cần thiết nhất đó chính là phải thu hút được khách hàng bằng những thông tin ngắn gọn và thiết yếu.
Hãy làm một cái gì đó phá cách cho tiêu đề của bạn. Việc tạo ra sự độc đáo này sẽ giúp khách hàng tò mò hơn và có mong muốn tiếp cận với thông tin hơn. Khách hàng có muốn xem hay không phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố này đấy!
Việc thiết kế mới mẻ sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng. Và việc thiết kế quảng cáo POP UP cũng không phải là ngoại lệ. Thiết kế đẹp sẽ tạo được nhiều thiện cảm cho khách hàng, thu hút sự chú ý để họ tìm hiểu thông tin. Khi đã tạo được thiện cảm với khách hàng thì việc xây dựng một thương hiệu bền vững, lâu dài cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Việc làm nãy cũng góp phần rất quan trọng để tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Việc thiết kế CTA đẹp sẽ giúp cho việc quảng bá đến khách hàng trở nên ấn tượng hơn. Sáng tạo và độc đáo trong CTA sẽ giúp công ty có thể dễ dàng tiếp cận hơn với nhiều đối tượng.
Có thể bạn quan tâm: Alt là gì? Hướng dẫn cách tối ưu thẻ Alt cho người mới bắt đầu
Có một thực tế là các video clip có lượt xem càng cao thì càng dễ xuất hiện quảng cáo POP UP. Nhiều khi chúng xuất hiện liên tục gây ra sự phiền toái cho bạn. Đừng lo, vì vẫn có cách giúp bạn có thể tắt được quảng cáo pop up. Dưới đây là cách chặn loại quảng cáo này trên Google Chrome, Android, Safari và Opera.
Nhiều khi bạn sẽ gặp những cụm từ như pop up view, pop up store, pop up book. Thực tế những cụm từ này có nghĩa không giống với nghĩa của quảng cáo pop up. Vậy nghĩa của những từ này là gì?
Đây là chế độ đa nhiệm nhiều cửa sổ trên màn hình điện thoại thông minh. Khi sử dụng pop up view, màn hình sẽ xuất hiện một cửa sổ thả nổi có kích thước nhỏ và bạn có thể di chuyển xung quanh màn hình.
Đây là những gian hàng chỉ xuất hiện một thời gian ngắn nhằm quảng bá hoặc thúc đẩy doanh số bán hàng. Các pop up store thường xuất hiện vào các dịp lễ hội. Một ví dụ thường thấy là các quầy hàng bán bánh trung thu được trang trí sặc sỡ.
Sách pop up là một loại sách giấy được thiết kế đặc biệt. Khi mở trang sách ra, các hình minh họa sẽ nổi lên trên bề mặt trang giấy. Do được thiết kế kỳ công, sách pop up thường có giá thành cao và ít trang hơn sách bình thường.
Những thông tin trên của ReviewAz đã giải thích cho mọi người một số thông tin liên quan đến việc quảng cáo POP UP. Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về cách thức quảng cáo này. Từ đó có thể sử dụng để quảng bá cho công ty. Đừng quên tiếp tục theo dõi ReviewAZ để khám phá nhiều hơn những bài viết thú vị khác nhé!
Có thể bạn quan tâm: Redis là gì, có quan trọng không? Redis có những loại dữ liệu nào?
Đối với những nhân viên tại các công ty nước ngoài, việc nắm được các thuật ngữ tiếng Anh là rất quan trọng. Trong đó,...
Ngày 8/3 cũng là một ngày đặc biệt, giúp tôn vinh một nửa của thế giới. Vậy 8/3 là ngày gì, có ý nghĩa như...
Ví điện tử được rất nhiều người biết đến và sử dụng. Cụ thể nên hiểu ví điện tử là gì? Phương thức thanh toán...
Trong quá trình học tập, làm việc cũng như giao tiếp tiếng anh có thể bạn đã bắt gặp từ casting. Vậy bạn đã biết...
Trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh hay tài chính - ngân hàng, lợi tức là khái niệm đã quá quen thuộc. Đây là một...
Với những người thường xuyên tham gia vào thiết kế, đặc biệt thiết kế website chắc chắn không còn quá xa lạ với từ layout....